Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Để có được cây bonsai hoàn hảo

Để có được cây bonsai hoàn hảo

Cay bonsai có khỏe mạnh phát triển tốt tươi mới cho ra đời những tác phẩm bonsai hoàn hảo. Cay bonsai đẹp là cây bonsai hội đủ yếu tố về dáng, cành, nhánh, lá…và tiền đề để tạo nên những tuyệt tác bonsai ấy là đất, nước, phân bón cùng chậu chứa.
Đất: đất hữu cơ sẽ tốt cho cây bonsai hơn là đất vô cơ. Về cơ bản, cây bonsai không cần nhiều đất như những cây cảnh khác, chúng chỉ cần một chút đất để phát triển sự sống. Đất hữu cơ sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho cay bonsai bởi chúng hội đủ những yếu tố như là giữ và thoát nước tốt, cung cấp đầy đủ dưỡng chất, muối khoáng cho cây.


Nước: tùy vào từng loại đất và đặc tính của cây bonsai mà ta có chế độ nước tưới khác nhau, ngoài ra khi tưới nước cho cây ta cũng cần phải quan sát môi trường xung quanh như nhiệt độ, thời tiết để có chế độ mước tưới phù hợp. Quan sát  nếu thấy bề mặt đất đã khô ráo ta tiến hành tưới nước cho cây. Tốt nhất là nên tưới nước hai lần và mỗi lần tưới cách 20 phút. Ta nên tưới nước giàn trải tránh tưới nước một chỗ. Riêng đối với những cây bonsai mini ta có thể nhúng cả chậu cay bonsai vào nước một lần khoảng một phút.


Phân bón: chế độ phân bón phù hợp sẽ giúp cây phát triển tốt cho ra nhiều cành nhánh khỏe mạnh. Ta nên bón nhiều ure cao hơn các thành phần khác đối với những cây bonsai nguyên liệu. Riêng đối với những cây bonsai thuần thục ta nên bón phân cho cây với hàm lượng N-P-K cân bằng. Hay bạn muốn để cho cây phát triển ở mức ổn địnnh nhằm tạo nên những dáng bonsai đẹp thì phân lân cao trong tỉ lệ bân bón là giải pháp hữu hiệu nhất.


Chậu chứa: chậu chứa cũng ảnh hưởng rất lớn đến cay bonsai. Chậu chứa nên hài hòa với hình dáng, kích thước màu sắc cay bonsai. Diện tích của chậu tương đương với bóng cây bonsai chiếu xuống... Chậu chứa có màu đậm sẽ làm tăng tuổi thọ cho cây, tạo nét cổ xưa. Riêng đối với những chậu bonsai hoa ta nên chọn chậu chứa có hình dáng đối lập với sắc hoa.

Không có nhận xét nào: